Pandiwari, Pandiwa, Pawalang-diwa, Diwata

 

Kung ang kaibigang becky ay nasa edad 16 pababa…

Ang tawag sa kanya ay “Pandiwari”…

Kung ang kaibigang becky ay nasa edad 17 hanggang 40,

Ang tawag sa kanya ay “Pandiwa”…

Kung ang kaibigang becky ay nasa edad 41 pataas,

Ang tawag sa kanya ay “Pawalang-Diwa”…

Kung ang kaibigang becky ay pumanaw na,

Ang tawag sa kanya ay “Diwata”

I love you my becky friends! Wagas pa rin kayo sa puso ko…peace, huwag nyo akong kukulutin ha? 

(Isang kabalbalang usapin na aking narinig mula sa mga kaibigang matitinik na guro, sa oras na utak ay pinagpapahinga) 

 

 

About chilledhoney

"INVICTUS" panulat na matalinhaga, panulat na tumatama… ang kaisipan at kahulugan ay napag-iisa…. mga kaisipang minsan ay matindi at maanghang pagkawika, ngunit minsan nama’y payak, humahaplos sa kamalayan, puso at isipan…. at sa aking maikling panahong paikot ikot dito sa harding aking tambayan… oras ay di ko namamalayan… sa mga puna at palagay, ako ay nasisiyahan…. napakasarap pakawalan ang malayang kaisipan….

Posted on September 3, 2012, in DICTATES OF THE HEART, FREE FLOW. Bookmark the permalink. 36 Comments.

  1. Ang mga kaibigang becky. Bow.🙂 Hmmm. Your back Ms. Chilled! Hehe.

  2. Hahaha! Diwata pala. Saan galing ang mga term na Ito? Totoo bA Ito o haka haka? Mukhang engrandeng bakasyon ah. Ilang Araw kang walang Tula.

  3. Nyahaha. Gusto ko yung Diwata.

  4. so hindi ko pala dapat tawaging diwata yung kaibigan ko… buhay pa siya eh…

  5. ang sabi ko “ang daming epal… di pa gets kung anu man ang dapat maintindihan… pero wala akong magawa.. may discrimination among the gays…. ang haharot nila.. mall sa recto.. eheheheheh

  6. Reblogged this on Chilledhoney's Blog and commented:
    Hehehe.. Ka miss din ang WP!

just speak your mind

