di baleng pagod…

“Di baleng pagod, basta maligaya… dahil ang taong maligaya ay di napapagod…”

Posted on July 15, 2012, in DICTATES OF THE HEART, FREE FLOW, KARANASAN. Bookmark the permalink. 11 Comments.

    • Palagay ko lang iyan…

      Kasi ganyan ako…

      Pag maligaya, para akong makina, walang kapaguran, at maraming magandang nagagawa…

      Pag malungkot, kailangan kong hilain ang sarili ko, walang gana sa lahat, at di produktibo…

      Kaya pinipilit maging masaya, sa lahat ng oras.

      Ang tawag ko sa sarili ko… The Great Pretender

      (Pretending that I’m doing well,
      My need is such, I pretend so much…
      I am lonely but no one can tell…)

      Laging ganyan, kasi mukhang sa mundong aking iniikutan, pag ako ay nagpakita ng kahinaan, mas marami ang maapektuhan…

      Kung ako ay humuhugot ng lakas sa mga nais kong paghugutan ng lakas, ang iba naman ay sa akin nakatingin at humuhugot ng kanilang lakas…

      Kahirap magpakatotoo minsan…

      Kailangang may maskarang soot, yung nakangiti at matatag, kahit ang buong katauhan minsan ay nadudurog na.

      Kailangang panindigan ang maging isang “Great Pretender”

  1. Manul-nulat ng Bayan

    ang kaligayahan ay di kapaguran gayundin naman ang kapaguran ay di na kaligayahan…..

just speak your mind

