No Eulogies for me Please…

 

When I finally close my eyes, for ETERNITY… and I finally start my journey to eternal PEACE

“NO EULOGIES FOR ME PLEASE…”

If you want to tell me something, tell me today, while I am still ALIVE and KICKING

Tell me how IMPORTANT I am when I can still hear your loving and soothing voice while you say it…

Tell me how I TOUCHED your life and MADE A DIFFERENCE

Tell me how I made you happy so that we can REJOICE together…

Tell me how I made you sad so I can still make it up to you…

Tell me the things I did that felt so right so that we can SHARE the same to others when I WRITE

Tell me things I did that were so wrong so that I can still APOLOGIZE to people I caused pain…

PLEASE…I BEG ALL OF YOU, BE KIND TO ME…

Bring me to places I have never been, LET ME SEE THROUGH YOUR EYES…

BREATHE with me same the air that makes us live this life with all its joys and pains….

Let me TASTE the bitterness and the sweetness of the EXPERIENCES that I share with all of you…

CARESS me while I can still feel the warmth of YOUR LOVING TOUCH, I honestly want to be HUGGED and of course KISSED

LOVE me while I can still FEEL and ENJOY its wonderful MAGIC….

I want to enjoy all of these while I can still say THANK YOU AND make you SAVOR the wonderful ways I can EXPRESS MY LOVE

SO NO EULOGIES FOR ME PLEASE….

Just do everything NOW… not when I am already flying towards HEAVEN….by that time my MIND, HEART and SOUL will not recognize EARTHLY love anymore.

THE anticipation for God’s EMBRACE will be overwhelming…. I will be happy FOR ALL ETERNITY

(Ang damdaming dala ng katha ay nagdulot sa akin ng pagninilay….PAANO NGA KUNG ORAS AY DUMATING NA?)

About chilledhoney

"INVICTUS" panulat na matalinhaga, panulat na tumatama… ang kaisipan at kahulugan ay napag-iisa…. mga kaisipang minsan ay matindi at maanghang pagkawika, ngunit minsan nama’y payak, humahaplos sa kamalayan, puso at isipan…. at sa aking maikling panahong paikot ikot dito sa harding aking tambayan… oras ay di ko namamalayan… sa mga puna at palagay, ako ay nasisiyahan…. napakasarap pakawalan ang malayang kaisipan….

Posted on July 13, 2012, in DICTATES OF THE HEART, FREE FLOW, KARANASAN, SINGLE MOM DIARY, STATE OF MIND. Bookmark the permalink. 8 Comments.

  1. o hindi na tayo makakapag obserba dahil ang ating memorya ay nabura na at ang tanging laman ng puso ay ang kaligayahang walang hanggan…. maari din…

    • No eulogies also for you Saliw…

      Kaya ngayon ko sasabihing, napakaganda ng iyong panulat. Bawat tema, bawat ideya, hindi nasasayang ang aking oras sa pagbabasa. May sustansya ang bawat pangungusap. May talino ang pagkakalahad… Sa unang pagbabasa, respeto sa mukhang di nakikita ang aking nadama. Un ang tunay na damdaming walang pagkukumwari, walang kasinungalingan.

      Mapalad akong nababahaginan ng iyong mga kaalaman at minsan ay subtle na kapilyahan din….

      • ahaha, sa ngayon, di pa ako ganyang mag-isip, sister. marami pang mga saloobin at pagnanais sa mga kasamahan at sa kapwang baka mabigkas na lang pag ako’y sa libingan na ihahatid. sana nga’y umabot rin sa yugtong tulad mo, nagsasabi nang the reckoning is with the here and now – not with the yesterdays nor with the tomorrows…🙂

        ahaha, medyo mataray ang aking mukha, di naman daw pangit, maingay at nakakairita ang aking tinig, di talaga nauubusan ng kwento at sa loob ay maraming agam-agam at pagkasabik. lovable daw ang lola mo rito, kung ang mga kaibigan ko ang paniniwalaan mo, hihi. pero ‘yun nga, friends ko sila, walang credibility…^^

        hey, ikaw ang mukhang maganda, competent at elegant sa picture nyo ni warrior. parang may pagka-gregarious kang tao, kapatid. palaban at madalas na may rush ang adrenalin, ahaha. na na-temper na rin sguro ng karanasan sa pag-ibig, pagkabigo at pagiging full-time mother dear, haha. ^^

        pag minsan, mag-backread ka sa SSA, kapatid. malaman natin kung iyan pa rin ang mga paglalarawang gagamitin mo, ahaha. hala pa, di lang ako pilya, naging rebelde rin, ahaha. tingnan mo nama’t pinagbabayaran ko pang maigi sa hahaba ng posts sa blogs ko, haha. iyong pagiging maalam, yan, di na ako sure tungkol dyan, ahihi. ^^

        hello, chilled honey!😉

    • Hindi ko alam Saliw, maaring ako nga ay emo na madalas, sa larangan lang naman ng pag-ibig at damdamin ngunit palagay ko ako ay may kapayapaan kung buhay ko ang pag-uusapan…

      Maraming pagsubok na mabibigat, mas mabigat kesa sa mga nilalahad, ngunit nariyan ang pananalig na “God always provides and God will always show me the way.”

      Kung kaya’t ang bawat pagsubok ay nahaharap, minsan ay may luha, ngunit sige lang, carry lang…ganyan talaga ang buhay, parang life…Ang mahalaga, we made a difference and we left our marks…We faced challenges head on, we never quit. When we fail, we pick up our pieces and recycle everything to make ourselves useful again. Mahirap pero kailangang ganyan ang pananaw…ngumiti kahit nakangiwi.

      Ay ang ganda ng iyong description sa iyong sarili. Parang ang ganda mo ay loob at labas. At mukhang walang dull moment pag ikaw ay kasama. Hmmmm, sa dako pa roon, sana ay ikaw rin ay makilala…:)

      At ako naman ay natuwa sa iyong description sa akin… maganda ang aking kalooban, yan ang isang tiyak. Kaibigan ay kaibigan, kaaway ay kaibigan pa rin.

      Kaya kong magsacrifice para sa ibang tao, kahit lumusong pa sa baha o sumugod pa sa bagyo. Katwiran ko, may mga taong ganyan din ang gagawin para sa akin, hindi ko man maibalik sa kanila, maibalik ko sa iba…

      Physically, hindi ko alam, beauty is in the eyes of the beholder, palagay ko, magiging accurate ang description kung ako ay nakaharap. Pero ako ay physically fit, yun ang masisigurado naman. Alaga ang katawan dahil bawal ako magkasakit, may dalawang anghel na kailangang alagaan. Hot momma kung minsan ang drama pero minsan lamang, sa tamang pagkakataon. Mas madalas, simple lamang.

      Gregarious, maari din…marunong akong kumain nang nakakamay, lumusong sa putik, at makisama sa mga taong bihirang maligo… marunong din namang makisama sa mga nakabarong at amerikana, naka stiletto at makikintab na damit. Ika nga, when in Rome, do as the Romans do…(tama ba yun)… palaban sa tama…yumuyuko kung mali.

      INLOVE? Basag na basag sa larangang iyan. Isang malaking kahinaan at kalakasan. Yun lang po.🙂

      Ako ay maghahalungkat sa iyong mga posts at nang makita ang rebeldeng Saliw, malay mo makasama ko pa siyang mamundok? ^_^

      • ah, basta, magaganda tayo, yan ang ating paniwalaan. pag may komontra, bahala sila sa buhay nila, hehe… ^^ ah, di ako namundok, it never crossed my mind before. fat chance ngayong older at ginawin na ako, hihi. alam ko na simula’t sapol na slow ang reflex ko, naman…😉 nako, sa panahon ngayon, di kailangang mamundok para ma-isolate. pa-disconnect ka lang ng phone, pwede na, ahaha. or, internet. pero hwag, mahirap yown. nasubukan ko na no’ng nasira ang PC namin at sa shops ako nagba-blog, katabi ng mga nagmumurang bata, ahihi…😉

  2. tama … Maganda tayo sa mata ng Maylihka… At kahit ano pa ang sabihin ng iba, may kanya kanya tayong katangiang peding mapaglinang🙂

  3. Reblogged this on Chilledhoney's Blog and commented:

    my personal favorite

just speak your mind

