When Life Throws Us A Snowball…Payo ng Haring ibon

Sa aking paghingi ng payo sa sinumang makakabasa ng post ko, may isang tunay na alagad ng Diyos na tumugon… ito ang kabuuhan ng kanyang payo… very spiritual at very uplifting… I was reminded that all lives have storms, not only mine…that most are still standing, alive and kicking, why shouldn’t I?  I was guided back to the ways of God…I am truly grateful…

 

“When all the senses are re-focused and directed to the pre-destined foci centre… the sudden gush of inspirations and insights will flow like a spring of purest passion from the valley of eden…

and all the worries and agony of yesterdays shall perish in the stillness of the fresh pure air that overwhelms our well being.

the new dawn awakens the spirit that dwells and long slept within…

we will see the light… that will never fade until eternity.

The eagles too… from time to time have their wings trumpled and tattered.

but they must not let the turbulent winds bring them crashing down.

they must bend their wings a little and roll over on a glide… in order to negate the downturn momentum.

this is what we must do in life as well.

When life throws us a snowball, we can simply catch the snowball and make us some ….. nicely chilled honey juice.

life is bliss”

Sa iyong paghaplos sa aking pananampalataya sa Maykapal… maraming salamat po, Haring Ibon!

About chilledhoney

"INVICTUS" panulat na matalinhaga, panulat na tumatama… ang kaisipan at kahulugan ay napag-iisa…. mga kaisipang minsan ay matindi at maanghang pagkawika, ngunit minsan nama’y payak, humahaplos sa kamalayan, puso at isipan…. at sa aking maikling panahong paikot ikot dito sa harding aking tambayan… oras ay di ko namamalayan… sa mga puna at palagay, ako ay nasisiyahan…. napakasarap pakawalan ang malayang kaisipan….

Posted on June 12, 2012, in DICTATES OF THE HEART, FREE FLOW. Bookmark the permalink. 12 Comments.

  1. Reblogged this on Kayedee's journal and commented:
    net10 b yang fone u? kc un ang pnakamurang prepaid e ahaha. yyman k nyan ang kuripot mo pla :-p

  2. “all lives have storms, not only mine…that most are still standing, alive and kicking, why shouldn’t I? “…. Ito ang laging bitbit lalo na pagdown na down na down …(lugmok na sa sobrang down, kawawa naman lol) 😉 naging motto na nga🙂

    • Pag down na down na, I convince myself….

      Di lang ako,

      Ung iba din ganito,

      Kung sila ay nakasurvive,

      Ako din…

      Kapit lang…

      Salamat sa iyong pag jump across, Froggy! ^_^

  3. pag down na down ka na, isipin mo lang na madaming magagandang palabas sa sine. so bihis at takbo na sa pinakamalapit na sinehan.

    hindi ba connected ang payo ko? yan kasi ang unang una kong naisip. come to think of it, kung enough na ang dahilang yan para ma-uplift ka, pwera pa kaya ang mas malalalim na dahilan gaya ng pamilya, kaibigan, love, life, etc…? nakikipayo lang po.😀

    • Hello Apollo!

      Ang gaan ng payo mo, simple at totoo!

      Minsan sinehan din ang takbuhan ko, bukod syempre sa simbahan…

      Kaya lang minsan kung ang palabas ay related sa bigat na dinadala ko… lumalabas akong mugto ang mata, as in, dapat may talent fee din ako dahil nakiiyak ako sa bida… ^_^

      Pero ako ang taong, down ngayon, bukas okay na…

      Tulog lang ang katapat ng bawat hagupit…

      (minsan kasi ako lang naman din ang nag-iisip ng ikakabwusit ko, nauuna ang utak ko sa mga mangyayari… hihihi)

      Bagong umaga, bagong pakikipagsapalaran…

      Ngiti na naman ^_^

      (Paano ka di ngingiti kung ang sasalubong sa ito sa opisina ay kaygandang ngiti ng nagtitinda ng prutas, kahit sya ay bungi?)

      Maraming salamat sa paglanding sa hardin ko…

      Maganda ang mga panulat mo ^_^

just speak your mind

